Viện dưỡng lão Batignolles

19/09/2019 Kiến Cận archdaily.com
3564
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Trước đây là một khu vực đường sắt, khu vực sinh thái Clichy-Batignolles, mảnh đất bị lãng quên này của Paris, đang được cải tạo lại. Dự án thành phố lớn này được hình dung như một sự đáp ứng nhu cầu nhà ở tăng cao trong giai đoạn mở đầu cho một thành phố thế kỷ 21 bền vững, đa năng. Vì vậy, nhiều dữ liệu đã được biên soạn để đưa ra các giải pháp thông minh nhất cho một khối công trình đa năng (nhà dưỡng lão, nhà ở xã hội, nhà ở tư nhân, trung tâm tôn giáo, và các doanh nghiệp bán lẻ).

Các chương trình này, với sự kết hợp hoạt động hiệu quả của chúng, góp phần vào sự phát triển của thành phố chất lượng cao và có ý nghĩa biểu tượng của chúng. Dự án cung cấp một phản ứng kiến trúc mạnh mẽ đối với những thách thức về mật độ đô thị và các yêu cầu về môi trường mới bằng cách tạo ra các chiến lược chung cho tổng thể toàn bộ công trình.

Các nhà điều dưỡng tọa lạc tại trung tâm của khối, cho phép người dân của nó sống ở trung tâm của “thành phố” và hưởng lợi từ sức sống của nó. Các “gai” mặt tiền đối diện với nhiều hướng và có nhiều góc nhìn chéo trong khi vẫn duy trì một cảm giác gần gũi với không gian.

Khác xa với việc thiết lập truyền thống, lỗi thời của các khu nhà ở cao cấp trước đây, dự án này được thiết kế đồng bộ không những ở hình khối kiến trúc, mà còn về nội thất và đồ dùng trong nhà.

Các phòng, cho dù họ hướng về phía thành phố hay sân trong, tất cả đều sở hữu một không gian ngoài trời và phòng ngủ sàn thượng với mức độ tiện nghi cao. Nền tảng của cuộc sống hàng ngày là nhà hàng tại gia với vị trí chiến lược phù hợp với không gian và nhịp độ của thành phố, hai chức năng quan trọng.

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Atelier Du Pont
  • Địa điểm xây dựng: Batignolles, 75017 Paris, Pháp
  • Kiến trúc sư quản lý dự án: Luc Pinsard, Ariane Rouveyrol
  • Quản lý dự án thiết kế nội thất: Aline Defert
  • Diện tích đất: 6177.0 sqm
  • Năm thiết kế: 2015
  • Ảnh: Takuji Shimmura

 

 

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1255
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy