Nhà mộc thì mát...

19/09/2016 Kiến Admin kienviet.net
876
0

Ngôi nhà này nằm ở Philadelphia, là sản phẩm của công ty xây dựng CraftworkHome. Đây không phải là nhà xây mới, mà được cải tạo từ một nhà cũ từ hồi 1880, xưa kia được vây quanh bởi một khu dệt may huy hoàng, về sau cả khu hư nát hết. Nhiệm vụ của CraftworkHome là trả lại vinh quang một thời cho ngôi nhà.

Những người sửa nhà tự nhận mình bị ảnh hưởng bởi các thiết kế gỗ của George Nakashima, những đồ tạo tác và thẩm mỹ của Henry Mercer. Ngôi nhà này được coi như mô tả đúng nhất những nguyên tắc cũng như đạo đức của công ty trong định nghĩa thế nào là “nhà hòa hợp với môi trường”: dùng đến tối đa những nguyên liệu tái chế của địa phương; từ gạch, tới gỗ, và đá lát bệ cửa, sàn, bồn rửa… tất cả đều là đồ tái chế. Thậm chí cái bồn tắm là làm lại từ một cái máng cho bò ăn.

Bồn tắm được tái chế từ 1 cái máng bò!

Sau khi cải tạo, ba năm sau, thay đổi quả thực là ngoạn mục: sau quá trình sử dụng, có thêm hơi người, ngôi nhà đã trở thành một không gian vừa hiện đại, vừa ấm cúng, lý tưởng cho một đời sống yên bình và thân thiện với môi trường.

Bàn bếp được tái chế từ các loại vật liệu khác nhau trông thật hấp dẫn

Tuy nhiên lần này, thay vì khảo sát cấu trúc, diện tích, mời các bạn điểm qua một số chi tiết trong nhà, vì với những căn nhà “xưa” như thế này, những chi tiết thủ công là điều vô cùng quan trọng.

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1271
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy