Tadao Ando xuất hiện trên tạp chí Playboy?

09/07/2017 Kiến Admin writinglikeanasian
1533
0

Đây là ảnh minh họa cho 1 trong 5 quan điểm thú vị trong việc giảng dạy kiến trúc của Dana Buntrock - giáo sư Đại học California, Berkeley. Cô dạy xây dựng và kiến trúc. Nghiên cứu của cô về kiến trúc và thực tiễn xây dựng của Nhật Bản thế kỷ XX - XXI gần đây đã dẫn tới các cơ hội thú vị ở Đài Loan. Cô ấy thích đọc và viết...

Học sinh đã được học những gì từ những KTS nổi tiếng Nhật Bản mà bạn đã mời về giảng dạy và thuyết trình ở ngôi trường kiến trúc của bạn?

Hẳn bạn sẽ cho rằng đó không phải là 1 ý tưởng tồi, sinh viên kiến trúc đã bỏ qua nhiều giờ ngủ gật trong lớp. Họ nhận được sự nhấn mạnh và xoáy vào những quan điểm rất hẹp có thể có của kiến trúc. KTS Nhật Bản có rất nhiều kinh nghiệm nói chuyện về những công việc của họ trong các diễn đàn công cộng: họ thường xuyên xuất hiện trên tivi và những tạp chí tương tự như Playboy.

Có lẽ đây là lý do tại sao kiến trúc Nhật Bản lại có sức hút như vậy. Một bài thuyết trình của 1 KTS hàng đầu Nhật Bản trong 1 khuôn viên đô thị ở Mỹ sẽ thu hút hàng trăm thậm chí đến hàng ngàn người đến tham dự công khai. Chúng tôi đã từng đến dự 1 buổi thuyết trình của Toyo Ito vào tối thứ bảy của tuần lễ Phục Sinh; 700 người ngồi lấp đầy căn phòng và chờ hàng giờ trước khi bắt đầu. Các KTS hàng đầu từ các quốc gia khác thường thu hút 1 lượng khán giả ít hơn.

KTS Nhật Bản không nói chuyện với tư cách như 1 chuyên gia; Họ tiếp cận mọi người và nói những gì bạn không mong đợi. Họ sử dụng khiếu hài hước và những nét vẽ phác thảo đơn giản để lấy điểm cho họ. Khi họ nói, họ đánh thức những học sinh của chúng ta bằng cách vượt qua những giới hạn hàn lâm của chúng ta.

TLKV dịch

 


Nguồn trích dẫn...

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy