Clip ý tưởng quy hoạch Hà Nội năm 2030

15/12/2016 Kiến Admin Vnexpress - ASHUI
11285
0

Trong 10 phút, "Great Hanoi" giúp người xem hình dung khá rõ về ý tưởng quy hoạch Hà Nội năm 2030. Clip do liên danh tư vấn quốc tế PPJ thực hiện, vừa được báo cáo Chính phủ. Với mục đích giới thiệu đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, trang web hanoi.org.vn/planning vừa được khai trương nhằm tập hợp ý kiến phản biện.

Clip "Great Hanoi" được giới thiệu sau khi liên danh tư vấn quốc tế PPJ, đơn vị lập quy hoạch, báo cáo Thường trực Chính phủ lần 3 về đồ án quy hoạch Hà Nội. Với thời lượng 10 phút, clip diễn tả khá sinh động về quy hoạch, định hướng phát triển không gian thủ đô năm 2030, tầm nhìn 2050.

Theo ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển đô thị VN, tuy chỉ nêu được những nét chính của đồ án, song đoạn phim đã mang tới người xem hình dung khá rõ ràng về không gian Hà Nội trong tương lai. Qua đó, mọi người có thể đóng góp ý kiến.

Theo đồ án quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ là đô thị hạt nhân, là trung tâm chính trị, văn hóa, lịch sử, dịch vụ, y tế, đào tạo chất lượng cao của cả nước. Trong đó, thành phố lõi được kiểm soát bảo tồn nghiêm ngặt các di sản văn hóa Thăng Long cổ và lối sống truyền thống của người Hà Nội, khống chế kiểm soát mật độ và tầng cao xây dựng...

Nguyễn Hưng

Clip: Ashui.com - Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1269
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy