Nhà đỗ xe có mặt tiền vẩy tam giác đưa ánh sáng vào sâu bên trong công trình

30/10/2019 Kiến Cận archdaily.com
1787
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Cấu trúc bãi đậu xe số 6 của Thành phố Santa Monica (CoSM) tại trung tâm thành phố Santa Monica phục vụ cho một số địa điểm du lịch và các địa phương lớn. Cấu trúc bãi đậu xe công cộng đã được hoàn thành vào tháng 12 năm 2013.

Các khu vực công cộng tại Second Street là một sự chồng chéo năng động của hàng hóa bán lẻ, người đi bộ, đi xe đạp, người lái xe, cảnh quan, và nơi để ngồi và nghỉ ngơi. Nhưng với cấu trúc sáng tạo này, các khu vực công cộng không chỉ dừng lại ở tầng trệt, nó tiếp tục đi dọc theo toàn bộ mặt dựng thông qua một cầu thang xéo bên ngoài. Khu vực lưu thông năng động ở mặt tiền này lôi cuốn tất cả các khách hàng quen đến Second Street đỗ xe, giảm sự nhầm lẫn trong việc tìm đường, gây khó khăn cho khách hàng ở hầu hết các nhà để xe.

Dòng khách quen lên và xuống ở cầu thang bên ngoài, dệt thảm trong và ngoài (weaving in and out) mặt phẳng của mặt tiền. Mặt tiền được tách ra khỏi cầu thang, an toàn đưa sự di chuyển của mọi người lên phía trước. Việc này có 2 mục đích: để đảm bảo an toàn trong tầm nhìn và view nhìn độc đáo ra đại dương.

Mặt tiền có chức năng như một màn hình tăng cường ánh sáng được chế tạo cẩn thận để đưa ánh sáng vào sâu bên trong cấu trúc tòa nhà, loại bỏ ánh sáng chói ở rìa. Màn hình này bao gồm các tấm kim loại, được gập ra bên ngoài để bắt và chuyển hướng ánh sáng mặt trời ở góc cao vào sâu bên trong cấu trúc. Phần mặt tiền cố định được đục lỗ để cho phép ánh sáng góc thấp chiếu trực tiếp vào gara và mang lại độ trong suốt cao cho thị giác. Sự kết hợp này cho phép một lượng ánh sáng lớn hơn lọt vào nhà để xe trong một khoảng thời gian dài hơn.

Từ đường phố, mặt tiền với độ trong suốt cao xuất hiện bận rộn hơn với sự di chuyển của con người, và liên tục, không ngừng thay đổi bối cảnh của các xe ô tô. Mặt tiền năng động này không chỉ cung cấp chức năng chiếu sáng cho cấu trúc nhà đỗ xe, nó còn tạo ra một đặc trưng mạnh mẽ, làm sinh động cảnh quan đường phố.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Behnisch Architekten, Studio Jantzen
  • Địa điểm xây dựng: Santa Monica, Mỹ
  • Diện tích đất: 2250,0 m2
  • Năm thiết kế: 2013
  • Ảnh: David Matthiessen, Stefan Behnisch

 

 

Kiến Cận dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy