Quần đảo Cây Cọ ở Dubai

18/09/2017 Kiến Admin Tổng hợp
4143
0

Quần đảo Cây Cọ ở Dubai có điểm nổi bật là chỉ sử dụng vật liệu xây dựng được khai thác tại chỗ - trong nước (under water).

Các hòn đảo này nằm ở ngoài bờ biển của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong vịnh Ba Tư và nối dài thêm 520 km phần bãi biển của Dubai. Bao gồm 3 đảo nhân tạo: Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Được xây bởi Nakheel Properties, một nhà phát triển bất động sản ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Chủ đầu tư là Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, nhằm tăng cường phát triển du lịch cho Dubai.

Mỗi khu định cư có hình dạng một cây cọ được bao bọc bên ngoài bởi vành cung hình trăng lưỡi liềm và có nhiều trung tâm giải trí, dân cư trên đó. Hai đảo đầu tiên bao gồm khoảng 100 triệu m³ đá và cát được đắp nên. Palm Deira sẽ bao gồm 1 triệu m³ đá và cát.

Giữa 3 hòn đảo là hơn 100 khách sạn sang trọng, khu biệt thự và căn hộ dân cư bên bãi biển độc quyền, bến tàu, công viên giải trí, nhà hàng, khu mua sắm, khu TDTT và Spa.

Đường ra đảo

Trục đường "xương sống"

Sơ đồ tổng thể 3 đảo nhân tạo: Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira

Việc xây dựng các đảo trên bắt đầu từ 2001, cho đến nay đã hoàn thành và đưa vào khai thác.

Nhà thầu chính san lấp, xây kè đá chắn sóng, hạ tầng... của dự án này là https://www.deme-group.com/, một trong 4 tập đoàn lớn nhất của thế giới chuyên nghiệp trong lĩnh vực san lấp lấn biển. Thời gian san lấp của họ đối với công trình này khoảng hơn 2 năm, tiến độ nhanh đáng nể!

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy