Du khảo Làng Phước Tích tháng 08/2017

08/10/2017 Lê Minh Hưng
1958
0

Một ngôi làng di sản của VN có tuổi đời hơn 5 thế kỷ không phải nằm ở phía Bắc mà tọa lạc tận miền Trung.

Điều lạ lùng hơn nữa là ngôi làng ít người biết đến này sở hữu những yếu tố "Phong Thủy trời cho" mà không một nơi nào có được. Cách quy hoạch độc đáo của người xưa và những tài sản kiến trúc, văn hóa vô cùng giá trị vẫn chưa quá mai một. Câu nói cửa miệng của ông bà xưa khi gả con: "Phận gái mười hai bến nước..." có lẽ bắt nguồn từ 12 bến nước với 12 hướng khác nhau của khu làng cổ này?

Trước đây cũng có vài video clip nói về khu làng nhưng cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có một video nào đề cập đến quy hoạch, kiến trúc và phong thủy của ngôi làng theo góc độ chuyên môn đúng mức.

Đây cũng là video clip đầu tay của Tre Làng Kiến Việt về đề tài "du khảo" liên quan đến kiến trúc cổ và công tác bảo tồn bảo tàng. Rất mong có sự đóng góp ý kiến của các bạn về chất lượng nội dung của video.

(Video có lồng thuyết minh tiếng Việt và phụ đề tiếng Anh để các bạn tiện theo dõi & chia sẻ)

 

  • Đơn vị tổ chức du khảo: Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng
  • GVHD: KTS. Lý Thái Sơn
  • Produced by Tre Lang Kien Viet

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy