Resort World Sentosa (RWS) và Marina Bay Sands (MBS) - Khu nghỉ dưỡng lớn nhất khu vực Đông Nam Á

29/12/2016 Kiến Admin
894
0

Được xây dựng trên diện tích 49 ha, trong đó gồm hai công viên lớn, Resort World Sentosa được xem là khu nghỉ dưỡng lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Resort World tọa lạc trong khu nghỉ dưỡng xinh đẹp của Sentosa, thuộc quần đảo nhiệt đới Singapore, chỉ khoảng 20 phút lái xe từ sân bay quốc tế Changi. Du khách có thể tận hưởng một không gian thú vị, hòa quyện nhiều yếu tố hấp dẫn. Genting Group, một tập đoàn điều hành các khu giải trí lớn nhất châu Á đã bỏ ra một số vốn khổng lồ 6,59 tỉ đô la Sing (khoảng 4,3 tỉ đô la Mỹ) để phát triển dự án RWS, nơi được xem là một trong những khu giải trí phức hợp đắt tiền nhất và quy mô nhất trên thế giới.

Nổi bật trong số 18 điểm tham quan hoàn toàn mới chỉ có tại Singapore là tòa lâu đài độc nhất vô nhị trên thế giới, lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Shrek của hãng phim DreamWorks danh giá - nhà sản xuất và chuyển nhượng loạt phim hoạt hình bom tấn Madagascar, hay như trò chơi cảm giác mạnh – đường xe lửa song hành 42m, cao nhất thế giới.

Đây là nơi đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á có công viên giải trí "Phim trường Thế giới" (Universal Studios Singapore, với 24 trò chơi chủ đề phim ảnh, sẽ trở thành một trong những Phim Trường công viên giải trí lớn nhất thế giới). Trong công viên còn có 7 khu vực khác bao gồm Thành phố khoa học giả tưởng, Vương quốc Ai Cập, thành phố New York, Thế giới bị đánh mất, Đại lộ Holywood... và phim trường sống động với sân khấu và hệ thống âm thanh nhằm mô phỏng các tác phẩm truyền hình vĩ đại.

Các tiện nghi và địa điểm giải trí hấp dẫn khác cũng sẽ dễ dàng được tìm thấy gần khu vực Resort như hai sân Golf rộng lớn và hiện đại nằm ngay trên đảo, Vivocity-khu trung tâm mua sắm lớn nhất Singapore và phía bên kia bến Cảng là điểm hẹn không thể thiếu cho một buổi tối sôi động, hộp đêm St James Power. "Công viên Hải Dương" có diện tích 8 ha và 2 triệu gallon nước (khoảng 7.5 triệu lít). Tại đây, sẽ có khoảng hơn 700,000 sinh vật biển, những động vật lớn như cá mập, cá đuối, cá heo, san hô đan xen với đá ngầm cùng các loài sinh vật đại dương xa khơi sẽ được trưng bày.

RWS cũng là nơi đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm và ẩm thực của du khách. Chuỗi các nhà hàng dọc theo Con phố Lễ hội Festive Walk và các khu vực chính xung quanh Resort với các món ăn phong phú và đa dạng từ khắp nơi trên thế giới luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Các cửa hàng mua sắm sang trọng được thiết kế dựa trên khái niệm nghệ thuật tinh tế và điêu luyện của nhà điêu khắc kính Dave Chihuly và nhà thiết kế lừng danh Michael Graves.

Khu nghỉ mát và khách sạn sẽ bao gồm 1,800 phòng trong 6 khách sạn lớn được thiết kế với kiến trúc lộng lẫy, độc đáo với những chủ đề khác nhau. Thêm vào đó là 30 biệt thự spa nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn của du khách.

RWS cũng là trung tâm dành cho hội họp lớn với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cho 12,000 khách. Nhiều nhà hát hàng nghìn chỗ ngồi là nơi biểu diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc và chiếu phim công nghệ 4D. Hệ thống các chương trình giải trí gồm màn biểu diễn kết hợp âm thanh, ánh sáng hiệu ứng lazer, nghệ thuật nhào lộn...

Khu nghỉ dưỡng lớn nhất Đông Nam Á này dự kiến sẽ được khánh thành vào đầu năm 2010 và thu hút 10,000 lao động trực tiếp; 35,000 lao động gián tiếp … và hàng triệu du khách tham quan mỗi năm.

Còn Marina Bay Sands (MBS) thì sao? Công viên nhiệt đới trên không bao gồm hệ thống giải trí, resort và các khu mua sắm lớn trên quốc đảo sư tử làm hài lòng các tín đồ shopping. Du khách sẽ có những phút giây thư giãn tại Sands SkyPark - công viên có độ cao 200 m so với mặt đất. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những món ngon tại các nhà hàng nổi tiếng.

Resort sẽ có công viên giải trí "Phim trường Thế giới"

Trẻ em sẽ được vui chơi thỏa thích và ngắm nhìn các buổi biểu diễn pháo hoa, đèn laser hoành tráng trên bầu trời đêm của Singapore. Đặc biệt, vào tháng 9, các em sẽ được xem vở nhạc kịch nổi tiếng của Walt Disney - The Lion King (Vua sư tử).

Kiến Cận tổng hợp

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1276
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy