12 Chi tiết chống thấm khe phổ biến được mô hình hóa trong SketchUp

08/10/2019 Kiến Cận architizer.com
1565
0

Viện Masonry quốc tế đã xây dựng một thư viện lớn các mô hình 3D.

Những công trình tuyệt vời sẽ không là gì nếu không xem xét chi tiết cẩn thận, và không ai hiểu điều này tốt hơn các kiến trúc sư và kỹ sư của Viện Masonry quốc tế (IMI). Đó là lý do tại sao họ đã tạo ra một loạt các chi tiết xây dựng điển hình, mỗi chi tiết được mô hình hóa đầy đủ và có sẵn để tải xuống từ Kho 3D của SketchUp.

Bộ sưu tập IMI kèm theo nhiều chi tiết kết nối phổ biến giữa hai hoặc nhiều thành phần kiến trúc - tường, mái, sàn, v.v... - rất quan trọng trong việc đảm bảo một vỏ bao che tòa nhà không thấm nước và được cách nhiệt tốt với các lớp hoàn thiện thẩm mỹ, sạch sẽ. Hơn nữa, các bức tường và sàn được minh họa rõ ràng, bao gồm cả những công trình được xây dựng từ hồ (masonry), vữa (stucco), gạch terrazzo và gạch lát (tile), là một nguồn tài liệu tham khảo quý giá cho các kiến trúc sư trẻ muốn làm quen với việc xây dựng trong thế giới thực.

1. Phần xây nề của cửa sổ - tấm kim loại cứng ngăn nước chảy từ mái xuống

"Chi tiết ngưỡng cửa sổ này cho thấy tấm kim loại cứng lót dưới bệ cửa sổ, ngăn nước chảy từ mái xuống có khả năng xuyên qua khoang cửa. Tấm kim loại này tạo thành một cạnh nhỏ giọt kéo dài khoảng 0.5 inch, từ mặt của khối xây để cho phép nước thoát ra khỏi tường". Để biết thêm thông tin và để tải về, hãy nhấp vào đây.

2. Chi tiết ngạch cửa - Gạch block đơn

"Chi tiết này cho thấy mặt cắt một bức tường bê tông gạch block, vị trí khung cửa sổ. Tấm kim loại ngăn nước chảy từ mái được sử dụng lót bên dưới ngưỡng cửa, bo lại theo chiều dọc khi kết thúc để tạo thành một góc ngăn nước" Để biết thêm thông tin và để tải về, bấm vào đây.

3. Phần xây nề hốc tường

"Đây là mô hình của một bức tường hiệu suất cao với các thành phần xây nề ở góc chân tường". Để biết thêm thông tin và để tải về, bấm vào đây.

4. Chân tường - Tấm cản nước, Mép giọt, Thanh kết thúc

"Cơ sở xây dựng chi tiết này cho thấy một tấm cản nước được gắn chặt vào bức tường bê tông bên trong bằng một thanh giới hạn" Để biết thêm thông tin và tải về, nhấp vào đây.

5. Chi tiết mái - Tường cao, mái thấp

"Phần chi tiết này cho thấy một mái nhà thấp kết nối với một bức tường cao hơn. Công nghệ flashing và tấm phủ chống tràn độc lập với hệ thống flashing trên mái nhà, vì vậy mái nhà có thể được thay thế mà không làm ảnh hưởng đến công trình xây dựng." Để biết thêm thông tin và để tải về, nhấp vào đây.

6. Chi tiết mái - Mái dốc đến tường cao

"Phần chi tiết này minh họa một mái dốc kết thúc vào một bức tường veneer được xây cao hơn. Veneer được hỗ trợ dưới mái nhà bằng các đơn vị xây dựng bê tông hoặc cấu trúc hỗ trợ khác." Để biết thêm thông tin và để tải về, bấm vào đây.

7. Chi tiết nóc nhà kim loại

"Chi tiết xây dựng trên tường này cho thấy một tấm kim loại được giữ tại chỗ với một thanh đòn chêm liên tục. Đỉnh tường dốc về phía mái nhà để đổ nước. Cấu trúc mái tựa trên dầm liên kết, là một phần của hệ thống tường chịu lực". Để biết thêm thông tin và để tải về, bấm vào đây.

8. Chi tiết kết nối tầng - Giằng ngang

"Chi tiết kết nối sàn gạch và thép kết hợp này cho thấy một sàn hỗn hợp được hỗ trợ bởi các dầm thép giằng ngang, được chống đỡ bởi một bức tường bê tông như một phần của hệ thống kết cấu hỗn hợp tường chịu lực và thép". Để biết thêm thông tin và tải về, nhấp vào đây.

9. Chi tiết kết nối tầng, dầm thép mở rộng

"Chi tiết kết nối sàn gạch và sàn thép kết hợp này cho thấy tấm sàn hỗn hợp được hỗ trợ bởi các thanh thép mở rộng trên dầm thép được chống đỡ bởi bức tường CMU như một phần của hệ thống kết cấu hỗn hợp tường chịu lực và thép". Để biết thêm thông tin và để tải về, bấm vào đây.

10. Chi tiết sàn gạch và thép kết hợp

"Kết cấu sàn gạch và thép hỗn hợp này cho thấy chi tiết sử dụng cốt thép có thể hàn để buộc chặt sàn vào tường". Để biết thêm thông tin và để tải về, bấm vào đây.

11. Chi tiết ống khói

"Phần cắt ống khói này cho thấy mối quan hệ giữa lớp lót bằng đất sét (được đặt trong lớp vữa nung), lớp gạch không nung, gạch ngói và mái nhà, với sự tách biệt cần thiết khỏi vật liệu dễ cháy". Để biết thêm thông tin và tải về, nhấp vào đây.

12. Chi tiết lò sưởi

"Bản vẽ mặt trong lò sưởi này cho thấy mối quan hệ giữa hộp lửa (được xây dựng bằng gạch chịu lửa đặt trong vữa nung), kệ khói, buồng khói với parging và ống khói, với sự phân tách cần thiết với các vật liệu dễ cháy".  Để biết thêm thông tin và tải về, nhấp vào đây.

Lưu ý: Những chi tiết xây dựng này được dành cho việc sử dụng cửa các chuyên gia trong ngành có thẩm quyền để đánh giá tầm quan trọng và hạn chế của thông tin được cung cấp. Những chi tiết này không nên được sử dụng như một hướng dẫn duy nhất cho thiết kế và xây dựng công trình, và Viện Masonry quốc tế từ chối mọi trách nhiệm pháp lý đối với hậu quả của việc áp dụng thông tin. Để biết thêm chi tiết, liên hệ với IMI.

Kiến vui vẻ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1268
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy