BTH: Kiến Trúc - Nội Thất - Vật Dụng Cổ Điển Phương Tây

08/08/2020 Kiến Admin
960
0

Trong phần lớn thế giới phương Tây, các phong cách Kiến trúc Cổ điển khác nhau đã thống trị lịch sử kiến trúc từ thời Phục hưng cho đến Chiến tranh thế giới thứ hai, mặc dù nó vẫn tiếp tục được phát triển bởi nhiều kiến trúc sư cho đến ngày nay.

Đối với các tòa nhà hiện đại xây dựng theo nguyên tắc cổ điển đích thực, thuật ngữ "Kiến trúc cổ điển mới", "Tân cổ điển" hay "Kiến trúc cổ điển hiện đại" đôi khi được sử dụng.

Kiến trúc cổ điển có nguồn gốc từ kiến trúc của Hy Lạp và La Mã cổ đại. Với sự sụp đổ của Đế chế Tây La Mã, truyền thống kiến trúc của đế chế La Mã đã không còn được thực hiện ở đa số các vùng rộng lớn của Tây Âu. 

Trong thời kỳ phục hưng của Ý và với sự sụp đổ của phong cách kiến trúc Gô-tích, những nỗ lực lớn đã được thực hiện bởi các kiến trúc sư như Leon Battista Alberti, Sebastiano Serlio và Giacomo Barozzi da Vignola, làm sống lại ngôn ngữ kiến trúc của Roma cổ đại và phiên bản nguyên thủy của nó. Điều này được thực hiện một phần thông qua nghiên cứu về chuyên luận kiến trúc La Mã cổ đại De architectura của Vitruvius, và ở một mức độ nào đó bằng cách nghiên cứu phần còn lại trên thực tế của các tòa nhà La Mã cổ đại ở Ý.

Hầu hết các phong cách bắt nguồn từ châu Âu trong thời kỳ hậu Phục hưng có thể được mô tả như kiến trúc cổ điển. Việc sử dụng rộng rãi thuật ngữ này được Sir John Summerson sử dụng trong Ngôn ngữ của kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên, các yếu tố của kiến trúc cổ điển đã được áp dụng trong bối cảnh kiến trúc hoàn toàn khác so với những bối cảnh mà chúng được phát triển. 

(Theo Wikipedia...)

 

Chuyên đề KIẾN TRÚC CỔ ĐIỂN PHƯƠNG TÂY:

 

Chuyên đề KIẾN TRÚC PHÁP Ở VN:

 

Chuyên đề NGOẠI THẤT KIẾN TRÚC CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề NỘI THẤT CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề THANG CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề CỬA ĐI – CỬA SỔ CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề VẬT DỤNG CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề ĐÈN CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề HỌA TIẾT, HOA VĂN TRANG TRÍ CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề RÀO - CỔNG CỔ ĐIỂN:

 

Chuyên đề KÝ HỌA - PHỐI CẢNH CỔ ĐIỂN:

 

Sưu tầm & biên tập: Fudozon.com

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1266
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy