Mở rộng viện dưỡng lão ở Meuse / Studiolada

09/09/2019 Kiến Admin archdaily.com
6089
0

Mô tả văn bản cung cấp bởi các kiến trúc sư. Sự lão hóa ở vùng Lorraine, và chính xác hơn là ở Meuse, Vaucouleurs, viện dưỡng lão không phải là bệnh viện, thời gian khi những ngôi nhà này được vệ sinh quá mức dường như không còn nữa. Chúng tôi rất mong muốn tạo ra một nơi phù hợp với sở thích của người cư ngụ, những người có sở thích về vật liệu cao quý, ánh sáng, tỷ lệ và, nói một cách đơn giản, kiến trúc.

Tòa nhà nằm trên một con dốc. Khung cảnh mở ra một vài lớp cảnh quan, để lộ những miếng gỗ nhỏ bị lãng quên và hàng cây cao của nó. Bên trong tòa nhà, căn phòng lớn được đặt trên cùng với một khung nhìn, kéo dài theo toàn bộ chiều rộng của tòa nhà và mở ra dần dần về phía cửa sổ vịnh lớn. Ở phía nam, một khu vườn đi bộ cho phép cư dân tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng mặt trời.

Cấu trúc tòa nhà được làm từ gỗ và phủ đá Meuse (Savonnières). Bao phủ bởi một cấu trúc gỗ linh hoạt và mở rộng bằng đá cứng không phải là một cách làm phổ biến - chúng tôi đã phải đưa ra yêu cầu ATEX cho hệ thống lắp đặt các tấm đá (dày 4 cm) này vào các khung gỗ có khớp nối linh hoạt. Bạn biết đấy, chúng ta đã quen với việc lắp các tấm kính chỉ dày vài mm vào khung gỗ...

Maddalon sản xuất hai nguyên mẫu cho chúng tôi. Chúng tôi đã tổ chức ba cuộc thử nghiệm sức chịu đựng tại CRITT Bois Epinal, trung tâm thử nghiệm sức chịu đựng cơ học đối với các loại vật liệu khác nhau. Những thử nghiệm này dẫn đến việc phát hiện ra một số điểm yếu trong đá Savonnières, trong một số cấu hình nhất định. Do đó việc sử dụng hỗn hợp có tỷ lệ: 75% giống Meuse; 25% giống Burgundy.

Một nghiên cứu nhỏ đã được thực hiện: các kiến trúc sư (studiolada) và kỹ thuật gỗ (Barthes Bois), công ty xây dựng (Maddalon). Một cuộc họp được chuẩn bị và một sự ủy thác cuối cùng đã diễn ra tại CSTB ở Marne-la-Vallée. Các trang giấy và bản tính toán, bản vẽ kỹ thuật, bản dữ liệu và giao thức triển khai là cần thiết để trả lời tất cả các câu hỏi: sự dãn nở tối đa của gỗ, xem xét tất cả các hình thức có thể có? Độ ẩm, tia cực tím, nhiệt độ ...

Nên để cách khoảng bao nhiêu milimét giữa đá và gỗ? Những loại con dấu EPDM? Những gì bảo vệ, những gì đối kháng? Những thứ hỗ trợ phần cứng nào nên được sử dụng? Làm thế nào nó sẽ chống ăn mòn? Nó sẽ phản ứng thế nào với gió? Làm thế nào để chống lại những khối đá bị chấn động, uốn cong, cắt? Những sự cố nào nó sẽ chịu đựng ở nơi công cộng? Làm thế nào để quản lý những cạnh lan can?

Làm thế nào đá và gỗ sẽ kết hợp được lâu dài, cấu trúc và thẩm mỹ? Những giao thức cho sự lựa chọn và chạm khắc của đá và gỗ? Kế hoạch đảm bảo chất lượng nào cho việc thực hiện? Những hình thức bảo trì? Làm cách nào chúng ta có thể thay thế một hòn đá bị hư hỏng sau 15 năm? Làm thế nào nó sẽ không bị thấm nước? Những loại màn chống mưa? Biện pháp giám sát nào cho người dùng?

Cách làm phía trước đã rõ ràng: bây giờ chúng ta đã biết cách trang trí các tòa nhà gỗ bằng các tấm khoáng sản (đá, bê tông, gốm, đất nung) với mức giá hoàn toàn hợp lý: bằng một nửa giá so với hệ thống đá được gắn trên các giá đỡ bê tông. Chúng ta chỉ cần nắm được hệ thống bằng cách làm cho các khung gỗ có thể hiện hữu.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: Studiolada
  • Địa điểm xây dựng: 55140 Vaucouleurs, Pháp
  • Kiến trúc sư trưởng: Christophe Aubertin architecte dplg – studiolada
  • Diện tích đất: 470.0 m2
  • Năm thiết kế: 2018
  • Ảnh: Paul Ott
  • Người sản xuất: Knauf, Gerflor, Sepalumic

 

 

Paula Pintos

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1269
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy