Nhà xe với lớp phủ mặt tiền mờ đục ở Tây Ban Nha

30/10/2019 Kiến Admin archdaily.com
835
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Tòa nhà được tiếp cận từ tỷ lệ hợp lý trong tổng thể quy hoạch chung, ý tưởng xây dựng từ một cấu trúc bê tông đúc sẵn hoặc những vật liệu được tiêu chuẩn hóa bao phủ tòa nhà: nhôm và polycarbonate. Chúng tôi đề xuất với Cục y tế và Hội đồng thành phố sửa đổi kế hoạch phát triển thành phố hiện nay để loại bỏ tầng hầm và nâng lên một tầng trên mặt đất. Do đó, tòa nhà có thể hạn chế khí C02 thoát ra. Quyết định này mang đến nhiệm vụ phải làm một mặt tiền mở. Khối tích là một hình hộp chữ nhật với 2 phần chồng lên nhau, đầu tiên là một khối đế đục phù hợp với tỷ lệ con người, có một băng ghế lớn chạy dọc theo vách lửng cùng với những lỗ mở thoáng ở lối vào cho người và xe cộ. Phần phía trên, với một vỏ bọc mặt tiền bằng nhôm, là một khối lăng trụ lớn với dầm công xôn bên trên tạo ra một khoảng che mát cho chỗ ngồi đợi với giếng trời màu xanh mờ.

Lối vào bãi đậu xe nằm trên con đường chính của Khuôn viên trường đại học, trong khi lối ra ở mặt tiền đối diện, dẫn đến con đường chạy về phía Bắc của lô đất. Chênh lệch độ cao 1,5m giữa hai con đường này được giải quyết bằng các tấm nghiêng, kết quả là một ramp dốc thấp hơn 1,5% giúp thoát nước mưa. Bên trong tòa nhà được tổ chức dựa trên lưới cấu trúc với khung mặt cắt tiêu chuẩn 6,9 x 15,8m. Trong mỗi phần 15,8m có một con đường trung tâm và chỗ đậu xe ở cả hai bên, không có cột chịu lực giữa các phương tiện. Bên trên mái có một dải mái che nhẹ với lớp phủ xanh mờ, che theo độ nghiêng của các ramp dốc mà nó bảo vệ.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: JAAM sociedad de arquitectura
  • Địa điểm xây dựng: Leioa, Tây Ban Nha
  • Diện tích đất: 26800.0 sqm
  • Năm thiết kế: 2013

 

 

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1275
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy