Album V | E

FRENCH COUNTRY (EUROPEAN) | NHÀ ĐỒNG QUÊ KIỂU... | 76 Ảnh

Các phong cách nhà ở tiêu biểu.

French Country (European) | Nhà Đồng Quê, Nông Thôn Kiểu Pháp.


► Thời gian thịnh hành (Trending time): 1800s - Nay

► Nguồn gốc (Original): Pháp

► Đặc điểm kiến trúc (Key features):

  • Mặt đứng: Toát lên vẻ khiêm tốn nhưng sang trọng. Là ngôi nhà đơn lập có 1 hoặc 2 tầng. Theo các kiểu farmhouse, craftsman, ranch, traditional… Các vòm cong (curved arches), đường nét mềm mại (soft lines). Ban công và các điểm nhấn bằng gỗ (wood accents).
    Tường ốp đá tự nhiên, gạch đỏ hoặc gạch trần sơn trắng, hoặc láng vữa stucco tùy theo mỗi phong cách.
  • Mái: Độ dốc cao. Mái dốc kiểu đầu hồi (simple gable), mái dốc truyền thống (traditional hip) và mái kết hợp (combination). Đa số dùng mái dốc (steep hip roofs) thường có các cạnh đáy cong (curved bottom edges). Kiểu mái mansard cũng hay được sử dụng. Ngói đất sét màu đỏ, hoặc ngói asphalt, bitum có màu đen, xám hoặc nâu sậm.
  • Cửa sổ, cửa đi: Cửa sổ cao có khung đứng, khung gỗ kính có chia ô sơn trắng. Cửa sổ chớp và vịnh có mái che bằng đồng.
  • Các yếu tố khác: Bố cục mặt bằng mở, sàn lát đá. Nhà bếp tương đối rộng rãi.

► Mô tả chung (General description):

Những ngôi nhà French country lấy cảm hứng từ vùng nông thôn Pháp. Mặc dù bạn sẽ tìm thấy nhiều trang viên và những ngôi nhà kiểu lâu đài đồ sộ ở vùng nông thôn nước Pháp, nhưng những ngôi nhà French country lại thoải mái hơn một chút với cảm giác Old-Word. Không giống như những ngôi nhà ở các tỉnh của Pháp (French Provincial), được lấy cảm hứng từ sự vĩ đại của triều đại Vua Louis XIV - tất nhiên ở quy mô nhỏ hơn, mộc mạc hơn - những ngôi nhà French country thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tự nhiên xung quanh.

Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, những người lính Mỹ đã nhìn thấy - và được truyền cảm hứng từ - những ngôi nhà French country nằm rải rác ở vùng nông thôn nước Pháp. Sau chiến tranh, nhiều người trong số những người lính này đã mang phong cách Provencal trở lại Hoa Kỳ và xây dựng những ngôi nhà theo phong cách French country của riêng họ. Không có sự tập trung nào của các ngôi nhà French country ở Hoa Kỳ, vì những người lính được xây dựng ở bất kỳ nơi nào họ quyết định định cư sau chiến tranh.

Kiến trúc và trang trí French country đã trải qua nhiều giai đoạn phổ biến và tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà xây dựng và trang trí nội thất ngày nay. French country bao gồm cả các thiết kế kiểu trang trại khiêm tốn (modest farmhouse) với các chi tiết của Craftsman, cũng như các ngôi nhà giống như lâu đài (chateaus). Trên thực tế, phong cách gỗ thô mộc (distressed woods) của French country, bảng màu trung tính và cảm hứng nhà trang trại (farmhouse inspiration) phù hợp với (align with) xu hướng trang trí modern farmhouse vô cùng phổ biến hiện nay. Kết hợp những chi tiết lịch sử này với cách bố trí mặt bằng kiểu đương đại (contemporary floor layouts), nhiều ngôi nhà French country với kiến trúc độc đáo đã ra đời.

Sự đơn giản sang trọng của ngôi nhà Đồng quê Pháp

Nếu bạn đang tìm cách rời bỏ cuộc sống thành phố (looking to quit city living) và trốn đến Pháp để có một nhịp sống yên tĩnh (quieter pace) và lối sống tốt hơn (better lifestyle), thì bạn đã ở đúng nơi rồi đấy. Bạn có thể đang tìm kiếm một ngôi nhà Đồng quê truyền thống (traditional country house) để điều hành B&B hoặc kinh doanh theo sở thích? Có lẽ với một vườn rau và một khu đất có nhiều cây cối (woodland) với mục đích tự cung tự cấp hơn... Các ngôi nhà này thường được xây bằng đá và thường sẽ đi kèm với lò sưởi, dầm, sàn kiểu truyền thống (traditional floorings), hầm rượu (wine cellar), các nhà phụ (outbuildings), quang cảnh (views), một hoặc nhiều lựa chọn trên.

Những ngôi nhà Đồng quê Pháp mang đến sự sang trọng nhất định (certain earthy) nhưng đậm chất vương giả (regal elegance). Chúng ưu tiên hình thức và công năng (prioritize form and function) mà không cần phải khoe khoang, trong khi vẫn duy trì chất mộc mạc (maintaining a rustic quality) giúp bạn thưởng thức rượu vang và khu vườn kiểu Pháp của mình bất kỳ lúc nào. Những ngôi nhà French country sử dụng các vật liệu từ thiên nhiên, có các tông và sắc màu tinh tế xuyên suốt, đồng thời cung cấp các không gian rộng rãi, đặc biệt là nhà bếp. French country có thể là một trang viên lớn (larger manor) hay là một thứ gì đó đơn giản và cổ kính (quaint).

Ngôi nhà Đồng quê Pháp mộc mạc mà tiện nghi

Kiến trúc và thiết kế của French country lấy rất nhiều cảm hứng từ thiên nhiên. Theo đó, những ngôi nhà ở nông thôn Pháp có xu hướng hòa hợp với môi trường xung quanh. Một số đặc điểm phân biệt của kiến ​​trúc và phong cách đồng quê Pháp bao gồm:

Mặt tiền bằng đá tự nhiên. Những ngôi nhà kiểu French country thường có mặt tiền đơn giản bằng đá hoặc gạch. Bởi vì tính đối xứng là yếu tố chính trong nhiều phong cách Pháp — từ những khu vườn kiểu Pháp đến phong cách Thuộc địa Pháp (French Colonial) — mặt tiền thường phẳng.

Theo nguồn gốc, phong cách French country toát lên (exudes) sự ấm cúng mộc mạc (rustic warmth) và những thiết kế tiện nghi (comfortable designs). Các ngôi nhà Đồng quê Pháp có thể có mặt tiền đơn giản hoặc trang nhã (elegant facades), và được tô điểm (be adorned) bằng vữa, gạch, đá hoặc kết hợp (combination). Cửa sổ chớp và vịnh có mái che bằng đồng (coppertop) có thể tăng thêm vẻ quyến rũ.

Các ngôi nhà French country có thể được tô điểm thêm (further embellished) với các khung vòm hấp dẫn (attractive arches), các viên đá khóa vòm (striking keystones) và đá khóa góc (corner quoins).

Vật liệu: đá tự nhiên (stonework), gạch đỏ và vữa, gỗ tự nhiên.

Nội thất ngôi nhà Đồng quê Pháp

Bên trong nội thất, bạn sẽ thấy dầm gỗ (wood beams), tường thạch cao (plaster walls) và sàn lát đá (stone floors) là những đặc điểm theo chủ đề chung.

Lựa chọn đồ nội thất với chất liệu vải bọc tự nhiên (natural upholstery) và có độ bóng thấp (low-sheen). Đồ nội thất được bọc bằng vải lanh màu trắng, kem hoặc vàng nhạt là điều cực kỳ phổ biến trong các ngôi nhà ở nông thôn Pháp.

Thêm hoa văn và họa tiết cho không gian của bạn bằng các phụ kiện truyền thống của đất nước Pháp. Hãy suy nghĩ: bọc lại toilet, dùng đĩa sứ, hoặc giỏ đan.

Chọn đồ nội thất bằng gỗ, cho cả sàn hoặc các chi tiết có điểm nhấn nhẹ hoặc bị phong hóa.

Phân lớp cho đồ nội thất và trang trí mới hơn trong nhà của bạn bằng những món đồ cổ (antique) hoặc cổ điển (vintage).

Lùng sục các chợ trời địa phương hoặc cửa hàng đồ cổ để tìm đồ gốm, gương hoặc đồng hồ.

Bám sát vào bảng màu trung tính với các điểm nhấn ấm áp. Như đã đề cập trước đây, màu trắng, kem và xám, trong số các sắc thái nhẹ nhàng khác thường được sử dụng trong các ngôi nhà French country. Nhấn mạnh những màu sắc dịu nhẹ này với xanh lá cây, đỏ, xanh lam hoặc thậm chí đen để thêm chút chiều sâu và sự ấm áp.

Tổng hợp & dịch: Fudozon.com

361

Bình luận từ người dùng

...
Link đã được copy